สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ShopeeFood Driver][ส่งด่วน] วิธีถ่ายภาพหลักฐานการส่งพัสดุให้ถูกต้อง เพื่อป้องกันการโดนหักเงินกรณีพัสดุสูญหาย

 

 

หลักฐานที่ต้องในการจัดส่งงานพัสดุ

  1. ถ่ายภาพพัสดุและเห็นมุมกว้างของพื้นที่ด้านหลัง ระบุได้ว่าเป็นสถานที่จัดส่ง

  2. เห็นรายละเอียดใบปะหน้าชัดเจน (และเห็นพื้นที่ด้านหลัง)

  3. ระบุจุดวางได้ เช่น จุดที่วางได้ นิติคอนโด ระบุสถานที่ได้

 

พี่ไรเดอร์จำเป็นต้องแนบหลักฐาน
การจัดส่งพัสดุและติดต่อลูกค้าผ่านแชททุกครั้ง!

 [สำคัญ!] *หากมีการร้องเรียนจากลูกค้าว่าไม่ได้รับพัสดุ หรือพัสดุสูญหาย และไรเดอร์ไม่มีหลักฐานการจัดส่งที่ครบถ้วน ชัดเจน รวมถึงการวางพัสดุโดยไม่ได้รับความยินยอมจากลูกค้า 

 

 

    

ถ่ายหลักฐานพัสดุไม่ถูกต้องดังนี้

บทลงโทษ

ถ่ายภาพถนน/ท้องฟ้า/จอดำ/ไม่ถ่ายใบปะหน้า

ระงับบัญชี 3 วัน

ถ่ายภาพหลักฐานพัสดุคนละชิ้นกับตอนได้รับ

ใบปะหน้าเป็นของแอปฯอื่นหรือขนส่งอื่น

ไม่ได้ถ่ายใบปะหน้ากับภาพพื้นหลัง /ไม่มีพื้นหลังระบุสถานที่จัดส่งไม่ได้

ระงับบัญชี 1 ชั่วโมง

รูปภาพเบลอ/ไม่สามารถระบุข้อมูลลูกค้า หรือหมายเลขคำสั่งซื้อได้

 

 

 

 

SeaTalk_IMG_20241212_100315.jpeg
unnamed (19).jpg
SeaTalk_IMG_20241210_111430.jpeg
 
 
380fcc820e7242e6a9b04bee5ba800d3.jpeg
7c92858cc1e34c238fe3a9ec3e0bf8ef.jpeg
3644c64b2cd843b0966f52e526767320.jpeg
 

หากลูกค้าแจ้งพัสดุสูญหาย และพี่ไรเดอร์ถ่ายรูปไม่ถูกต้อง!

ทางบริษัทฯมีความจำเป็นต้อง

หักค่าปรับ ตามมูลค่าสินค้าจริง

ผ่านกระเป๋าตังค์ไรเดอร์และ

หักคะแนนความประพฤติ 25 คะแนน 

 

ตามกฏ ข้อ 5.14 จัดส่งหรือทำการคืนพัสดุไม่สำเร็จ

เนื่องจากทำให้พัสดุสูญหาย (งานส่งด่วน - Express Delivery)

และ 5.16 อัปโหลดหลักฐานการจัดส่งพัสดุไม่ถูกต้องตามบริษัทกำหนด

   (งานส่งด่วน - Express Delivery) 

SeaTalk_IMG_20240911_100430 (1).png
 
 
 
 
Are you satisfied with the article?
Satisfied
Unsatisfied